TH
TH EN
x

5 สิ่งสำคัญ สู่ความมั่งคั่ง

5 สิ่งสำคัญ สู่ความมั่งคั่ง

ความมั่งคั่ง (Wealth) ไม่ได้หมายถึงเงินเพียงอย่างเดียว แต่หมายถึง ทรัพย์สินทั้งหมดที่มี และหนี้สินทั้งหมด ดังนั้นการบริหารความมั่งคั่ง คือ การเพิ่มพูนทรัพย์สินหลังหักหนี้สิน ไม่ว่าจะมีรายได้อยู่ในระดับใด หากมุ่งเน้น 5 สิ่งสำคัญนี้ รับรองว่ามีเงินไว้ใช้อย่างเพียงพอเพื่อดำรงชีวิตไปตลอดแน่นอน

1
.รายได้ - หาช่องทางเพิ่มหรือชดเชยรายได้ 
รายได้ส่วนใหญ่มักมีเพียง 1 รายการ ดังนั้น หากเกิดเหตุไม่คาดฝัน เช่น ถูกลดเงินเดือน ตกงาน หรือเจ็บป่วย อาจเจอกับรายได้ตึง ทางออก คือ มองหาช่องทางหารายได้เสริม เพื่อให้รายได้รวมเพิ่มขึ้น อย่างน้อย 15% ต่อปี ที่สำคัญควรป้องกันการสูญเสียรายได้ จากอุบัติเหตุหรือความเจ็บป่วย ผ่านการทำประกันชีวิตและประกันอุบัติเหตุด้วย

2.รายจ่าย - จดบันทึกรายรับรายจ่ายเป็นประจำ
ต้องทำการทบทวนรายรับรายจ่ายเป็นประจำ เช่น เดือนละหนึ่งครั้ง และหากพบว่ารายจ่ายใดที่มากเกินความจำเป็น เช่น เพื่อความบันเทิง สังสรรค์ หรือรูดบัตรเครดิตเพื่อช้อปปิ้ง ก็ลองตั้งเป้าหมายเพื่อควบคุมค่าใช้จ่าย ด้วยการแบ่งเงินเป็นหมวดหมู่ เช่น ค่าอาหาร ค่าเดินทาง ค่าสาธารณูปโภค บันเทิง สังสรรค์ ซึ่งข้อดีของการแบ่งเงินเป็นหมวดหมู่จะทำให้ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ง่ายขึ้น และรู้ตัวว่ากำลังจับจ่ายไปกับเรื่องใดมากเกินควร  

3.ออมเงิน - อย่างน้อย 30% ของรายได้ และเพิ่มอัตราการออมตามรายได้ที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปี


4. หนี้สิน- จัดระเบียบหนี้สินให้เป็นระบบ 
ผู้ที่มีหนี้สินและกำลังผ่อนจ่าย ต้องจดบันทึกรายรับรายจ่ายเพื่อจะได้รู้ว่าตัวเองมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้างและส่วนใหญ่ใช้จ่ายไปกับอะไร จากนั้นก็จัดการลดรายจ่ายแล้วนำเงินไปจ่ายหนี้เพิ่มเติมเพื่อให้หนี้หมดเร็วขึ้น


5.ลงทุน -ให้เงินทำงานผ่านการลงทุน
อีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มรายได้ คือ นำเงินออมไปลงทุน เช่น หุ้น กองทุนรวม ทองคำ โดยก่อนตัดสินใจลงทุนก็ต้องศึกษาข้อมูลให้ละเอียด และเลือกลงทุนกับสินทรัพย์ที่สอดคล้องกับสไตล์ เป้าหมายและความเสี่ยงของตัวเอง

ที่มา : https://www.setinvestnow.com/th/knowledge/article/179-5-techniques-to-manage-your-money-efficiently

ออมสั้น มีเงินเก็บเร็ว นำไปลงทุนต่อได้เร็ว ได้เงินคืนทุกปี 3%, 5% 205%*
เพียงออมเงินสั้นๆ แค่ 2 ปี คุ้มครองชีวิตยาวถึง 3 ปี คุ้มค่าแบบเต็ม MAX
พร้อมผลตอบแทนรวมที่สูงถึง 213% ของทุนประกัน
คืนคุ้มคืนไวคืนการันตี

สนใจทำประกัน หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร : 02-033-9000
(จันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 – 17.30 น.)

หรือ คลิ: https://bit.ly/fbpostKTM
 Line OA: https://lin.ee/kWHqNwK

*หมายเหตุ : รายละเอียดและเงื่อนไขอื่นๆ เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

KWI Life ใช้คุกกี้เพื่อให้คุณได้รับประสบการณ์ที่ดี หากคุณยังคงใช้งานบนเว็บไซต์ เราถือว่าคุณยอมรับ ข้อกำหนดและเงื่อนไข ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่